ข่าวสาร พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

Notifications
Clear all

โดนอีกแล้ว ปั๋น ยูทูเปอร์สายศิลปะ ล่าสุดเอาคลิปคนอื่นไปใช้โดยไม่ขออนุญาต

1 Posts
1 Users
0 Reactions
409 Views
Posts: 0
Topic starter
(@Anonymous)
Joined: 1 second ago

โดนชาวเน็ตแฉอีก โดนดราม่าไม่เลิก สำหรับ "ปั๋น Riety" หรือ ดริสา การพจน์ ยูทูบเบอร์สายศิลปะ ก่อนหน้านี้เจอดราม่าเปรียบเทียบเรื่องจ้างทำงาน Graphic ไปแล้ว วันนี้เจอขุดต่อ พบรายละเอียดว่า ปั่นเคยนำคลิปของคนอื่นไปใช้ในงานตัวเองโดยไม่ได้ขออนุญาต แถมยังสร้างความเข้าใจผิดให้กับนักอ่าน

ปั๋น ยูทูเปอร์สายศิลปะ เจอดราม่าอีกรอบ หลังเอาคลิปคนอื่นไปใช้โดยไม่ขออนุญาต

ก็เรียกได้ว่า ดราม่าครั้งนี้ยังอีกยาว ซึ่งก็กล่าวได้ว่าก็เป็นรายละเอียดกรณีของ ปั๋น เจ้าของเพจเฟซบุ๊กรวมไปถึงช่องยูทูบ "Riety" ที่กำลังโดนถล่มอีกรอบในตอนนี้ ซึ่งก็กล่าวได้ว่ารอบแรกโดนไปเรื่องยังไม่ทันซา หลังเจ้าตัวได้ทำคลิปเปรียบเทียบงานออกแบบโลโก้ Graphic ช่องตัวเอง ในราคาที่จ้างมาแบบแตกต่างกันในแต่ละช่วง รวมไปถึงดราม่าก็เกิดเพราะปั๋นนั้นได้เปรียบเทียบรวมไปถึงแสดงความเห็นอย่างตรงไปตรงมาจากงานที่ยังไม่เสร็จ จนถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการสร้างคอนเทนต์กดราคางานออกแบบที่นักอ่านได้ติดตามไปนั้น

รายละเอียดดราม่าต่อมา ก็มีชาวเน็ตได้ออกมาเปิดเผยว่า ปั๋นเคยนำคลิปของเพื่อนเธอไปใช้โดยไม่ขออนุญาต โดยเพื่อนของเธอมีชื่อว่า "แอนนี่" ซึ่งก็กล่าวได้ว่าเป็นนักกีฬาเซิร์ฟทีมชาติ ถูกนำคลิปขณะที่แอนนี่กำลังเล่นเซิร์ฟอยู่ไปใส่ในช่องของปั๋นแล้วทำให้นักอ่านเข้าใจผิดว่าเป็นอีกคน

โดยคลิปนั้นได้สร้างความเข้าใจผิดให้กับนักอ่านรวมไปถึงผู้ชมที่เข้าไปดู เข้าใจไปว่าแอนนี่ก็เช่นนั้นแล้ว "เปียโน" ที่เป็นเพื่อนของปั๋นเอง โดยเปียโนนั้น เพิ่งเล่นเซิร์ฟได้เพียงแค่ 3 เดือนเท่านั้น

ในคลิปฉายวินาทีที่แอนนี่กำลังเล่นเซิร์ฟอยู่ แต่กลับมีการพากย์ไปว่า "ความรู้สึกที่มีต่อคนเล่นเซิร์ฟเปลี่ยนไปหลังเจอเปียโน เราเห็นเปียโนเซิร์ฟแล้วสง่างามมากเลย" ซึ่งก็กล่าวได้ว่าสิ่งนี้อาจทำให้อ่านรวมไปถึงผู้ชมเข้าใจผิดได้ว่า คนที่กำลังเล่นเซิร์ฟอยู่เช่นนั้นแล้วเปียโนเพื่อนของปั๋น

แม้รายละเอียดที่เกี่ยวโยงล่าสุด ได้เปิดเผยว่าทางเจ้าของโพสต์ได้มาอัพเดตรายละเอียดไปแล้ว ว่าทางปั๋นรวมไปถึงตากล้องโดรนได้มีการโทรไปหาแอนนี่เพื่อทำการขออนุญาตใช้คลิปแล้ว รวมไปถึงทางเจ้าของคลิปก็อนุญาตเป็นที่เรียบร้อย รวมไปถึงให้ทางปั่นใส่เครดิตเอาไว้ว่าคนในคลิปเช่นนั้นแล้วแอนนี่

ที่มาข่าวบันเทิง ดราม่าไม่ให้พัก ล่าสุดโดนอีก ปั๋น ยูทูเปอร์สายศิลปะ เอาคลิปไปใช้โดยไม่ขออนุญาต จาก มติชนออนไลน์

เที่ยวกระบี่ยังไง ให้ไปถึง

หลายคนคิดอยากไปเที่ยวกระบี่ แต่ไม่รู้จะไปตรงส่วนไหนที่น่าเที่ยว เพราะจังหวัดกระบี่คือมีที่เที่ยวเยอะมาก แต่ละแห่งห่างไกลกันมาก

เทคนิคในการสร้างความสุขให้กับตัวเอง

ในชีวิตของคนเรานั้น สิ่งที่ทำให้คนมีคุณค่าสมกับที่เกิดมาเป็นมนุษย์ ไม่ใช่การสะสมทรัพย์สมบัติไว้จนล้นเหลือใช้ แต่คือการพัฒนาจิตใจตัวเอง

มีงานมีเงินเดือนก็ดีแล้ว รีวิวงานในแต่ละวันของตัวเอง ยังดีที่มีทำ

วันนี้ (8/12/64) ตื่นเช้ามาโคตรขี้เกียจ อากาศน่านอนมาก หนาวๆ อุ่นๆ ในผ้าห่มผืนโตเหมือนอยู่ในห้องแอร์ก็ไม่ปาน แต่ทำไงได้ ต้องตื่น 6 โมงเช้า ขอสายหน่อยเหอะหน้าหนาว ฟ้ายังไม่เปิดเลย 6 โมงเช้านี่พอกับตี